วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2567

รู้จัก พระสิ้นคิด

 เป็นข่าวครึกโครมใหญ่โต ออกหน้าสื่อหลายประเภท เมื่ออยู่ๆ แม่ชีท่านหนึ่งได้ถวายรถ BMW รถหรูราคาแพง 8 ล้านบาท แก่พระรูปหนึ่ง ที่จังหวัดอุบลราชธานี งานนี้ มีทั้ง comment ด้านบวกและลบเต็มหน้าสื่อโซเชียล พระที่ได้รับการถวายรถ BMW คันงาม ท่านคือพระสิ้นคิด หลายคนคงอด สงสัยว่าพระองค์นี้เป็นใครมีที่มาอย่างไรเหตุไฉน ถึงมีการถวายรถมูลค่าแพงขนาดนี้ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักพระสิ้นคิดกัน


เปิดประวัติ หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม หรือพระสิ้นคิด พระนักเทศน์ชื่อดัง ที่เกิดประเด็นดรามาหลังแม่ชีถวายรถหรูบีเอ็มดับเบิลยู พบในช่วงวัยรุ่นเคยเป็นนักเลง และติดคุกเมื่ออายุ 15 ปี มันจริงหรือไม่  มาดูกัน


พระสิ้นคิดหรือ  หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม ภูมิลำเนาเดิมท่านเป็นคนตำบลชุมจันทร์อำเภอกุฉินารายณ์จังหวัดกาฬสินธุ์ทางบ้านท่านครอบครัวยากจนมากนับว่าจนที่สุดในบรรดาในหมู่บ้านนั้นถ้าสิ้นคิดท่านเป็นลูกชายคนโตจากบรรดาพี่น้องทั้งหมด 5 คนพ่อแม่ท่านได้แยกทางกันตั้งแต่อยู่ในท้อง ในวัยเด็กนั้นท่านไม่ค่อยได้เรียนหนังสือจนกระทั่งเมื่ออายุ 7 ขวบก็ต้องออกไปทำงานเพื่อหาอาหารมาประทังชีวิตท่านก็เกิดความน้อยใจในโชคชะตาว่าทำไมไม่มีเหมือนคนอื่นเขารองเท้าก็ไม่มีเดินเท้าเปล่าบางครั้งต้องเอารองเท้าที่คนอื่นทิ้งแล้วมาใส่ก็มีนับได้ว่าท่านลำบากยากจนมาก   


ชีวิตในวัยรุ่นของท่านนั้นก็ได้หลงเข้าไปสู่วงการนักเลงจนถึงขนาดมีการจี้ปล้นทรัพย์สุดท้ายก็ต้องติดคุกติดตารางพ่อแม่ไม่มีเงินไปประกันตัวสู้คดีเลยต้องติดคุกไปตามระเบียบตอนนั้นอายุเพียง 15 ปีศาลสั่งจำคุก 15 ปีในคดีอุกฉกรรจ์แต่ติดคุกจริงๆก็เพียง 3 ปีเพราะประพฤติดีมาก เพิ่งแต่งงานในวัย 19 ปีกับสาวรุ่นน้องชื่อจิ๋วแต่ในที่สุดก็ต้องเลือกลากันแล้วท่านก็มาทำงานที่กรุงเทพฯโดยได้ทำงานล้างจานแถววงเวียนใหญ่ในร้านอาหารแห่งหนึ่งด้วยความเป็นคนตรงไปตรงมา สู้คน เจ้าของร้านจึงให้เป็นผู้ติดตามมาตลอด ต่อมาท่านได้พบรักกับภรรยาที่คลอง 13 ปทุมธานีมีบุตรด้วยกัน 2 คน

ในปีพ.ศ 2542 หลานชายติดยาครอบครัวของหลานชายจึงอยากให้ท่านบวชแทนเลยมาขอร้องให้ท่านบวชสัก 3 เดือนวัดแถวนั้นก็ไม่ยอมให้ท่านบวชเพราะมีชื่อเสียงไม่ค่อยดีเลยส่งท่านมาบวชที่วัดป่ากุงจังหวัดร้อยเอ็ดแล้วตั้งแต่วันนั้นท่านได้เห็นขี่พญามารยาทของพระและญาติโยมเกิดศรัทธาต่อหลวงปู่เจ้าอาวาสอย่างน่าอัศจรรย์ใจ

ต่อมาท่านถูกส่งไปเป็นเจ้าอาวาสที่จังหวัดมุกดาหารซึ่งเป็นวัดร้างมาก่อนและท่านย้ายไปจำพรรษาทั้งจังหวัดนครราชสีมาและอุบลราชธานีบวชอยู่เป็นเวลา 8 ปีก็เสร็จในปี 2550 เนื่องจากพระอาจารย์สั่งให้ 10 แล้วมาบวชใหม่แล้วเสร็จก็ไปทำอาชีพค้าขาย 

การกลับมาบวกใหม่ครั้งนี้ในปี 2557 ท่านไม่บวชที่วัดสาขาหลวงปู่สีกับเจ้าคณะอำเภอโพธิ์ชัยจังหวัดร้อยเอ็ดหลังจากนั้นก็ได้แยกมาอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานีและเปลี่ยนมาใช้ชื่อเป็นพระสิ้นคิดโดยปลูกเพลิงอยู่เพียงลำพังองค์เดียว ท่านใดปฏิบัติเจริญในอานาปานาสติถึง 5 ปี ท่านมีชื่อเสียงจากกรณีที่มีคนนำที่คลิปคำสอนที่เป็นประโยชน์ของท่านลงในสื่อโซเชียลอย่างต่อเนื่อง


ล่าสุด  ชูษี เชิญยิ้ม” ออกโรงป้อง “พระสิ้นคิด” ในฐานะลูกศิษย์ แจง ”แม่ชีเจิ้น” ไม่ได้ซื้อรถหรูให้ แต่เป็นลูกศิษย์รวมเงินกันซื้อให้หลวงตาในวันคล้ายวันเกิด ลั่นผิดเหรอที่หลวงตารับรถ จะให้นั่งเกวียนไปกิจนิมนต์หรือไง บอกรับรถ BM ยังดรามาขนาดนี้ ถ้า โรลส์ รอยซ์ ไม่อกแตกตายทั้งประเทศ? ยันที่รับเพราะไม่อยากทำร้ายจิตใจลูกศิษย์ เห็นกับตาลูกศิษย์ถวายของให้ ไม่รับก็ร้องไห้ฟูมฟาย ลั่นพระสิ้นคิดรู้ล่วงหน้าจะเกิดเรื่องฉาว ท้าเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ให้มาสืบ 7 วันจะได้รู้จักเนื้อแท้


ด้านแม่ชีเจิ้น ก็ได้ชี้แจงว่ารถหรูที่ตนถวายนั้นไม่ใช่เงินของตนแต่เพียงผู้เดียว เป็นการรวบรวมเงินของลูกศิษย์ลูกหาของหลวงตา เพื่อทำให้หลวงตาในวันคล้ายวันเกิดของท่านแม่ชีและศิษย์ยานุศิษย์ เคยได้รวบรวมเงินซื้อรถ Alphard ซื้อโทรศัพท์ iPhone ซื้อรองเท้า Louis Vuitton คู่ละ 50,000 บาทหลวงตาก็จำใจใส่เพราะถนอมน้ำใจลูกศิษย์ 


แม่ชีเล่าให้ฟังว่าเขาซื้อมาให้รถในวัดมีเป็นร้อยๆคันหลวงตาแกเอาไปจำหน่ายจ่ายแจกหมดแล้วตัวแกเองเฉยๆเขาให้มาก็จะไปคือลูกศิษย์หลวงตามีคนรวยทั้งนั้นเลยลูกศิษย์บางคนเห็นข่าวก็เกิดหมั่นไส้อยากจะซื้อรถโรสรอยให้หลวงตาก็มี หลวงตาสินทรัพย์นั้นเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบอยู่เหนือผิดถูกแล้ว


นอกจากนี้คุณชูศรีเชิญยิ้มยังกล่าวอีกว่า สามารถท้าเอาชีวิตตนเป็นเดิมพัน ให้มาเฝ้าตามสิ่งหลวงตา 7 วันเลยจะได้รู้ว่า หลวงตาสินทรัพย์เป็นเนื้อแท้ ลั่นการทำเช่นนี้เป็นการทำลายอัตา


คนที่ไม่รู้ข้อมูลก็เอาไปพูดกันมันเป็นบาปนะ หลวงตาแกบริจาคช่วยเหลือคนช่วยองค์กรต่างๆทุกวันและข่าวหรือใครก็ได้ลองมาเฝ้าจับตาซะสิ้นคิดสัก 7 วันจะได้รู้ว่าท่านเป็นยังไงผมท้าเลยผมเอาชีวิตเป็นเดิมพัน  จะปลอมตัวมาสืบก็ได้ปลอมตัวเป็นพระมาสึกก็ได้ที่นี่เป็นวัดป่าไม่มีประตูเข้าออกได้ 24 ชั่วโมงพระที่เป็นพระวัดป่านั่งกรรมฐานเป็นพระปฏิบัติทุกองค์ระวังนะที่นี่เขาของจริงคนไม่รู้ข้อมูลเอาไปพูดกันมันเป็นบาปนะ 


หลวงตาท่านไม่มีเวทมนต์คาถาท่านไม่เอาศาสนาพุทธไม่ได้สอนให้งมงายไปขอร้องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใครจะไปร้องขอหลวงตาแกก็ไม่ได้ไปว่าอะไรเขาหลวงตาแกจะพูดแต่ในหลักความจริงของพระพุทธศาสนาเงินทองทุกบาททุกสตางค์หลวงตาโยนต่อหน้าผมเป็นแสนเป็นล้าน แกให้เอาเงินไปช่วยคนอื่นแบบเงียบๆแต่การกระทำแบบนี้มันเป็นการทำลายอัตตานะ 


ส่วนเรื่องดราม่าพวกนี้หลวงตาแกก็รู้อยู่แล้วว่าจะมีดราม่าแต่แกก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นพอแก่รู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้แกเคยพูดกับผมว่าอีก 3 ปีแกจะพ้นจากเรื่องพวกนี้เรื่องงานพระพุทธเจ้ายังโดนเลยมารไม่มีบารมีไม่เกิดไง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น