วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

การหมุนภาพ แบบหมุนทั้งภาพ และหมุนเฉพาะเลเยอร์ (Rotate canvas and rotate selected layer)

มาลองกันเลย ผมเปิดภาพนี้มาครับ



ผมเปิดพาเลทเลยอร์มาเลยครับ กด F7 นะ ต่อมาผมกด Ctrl+J แปลว่ากอปปี้เลเยอร์
จะได้มา 2 ชั้นอย่างนี้


ต่อมาทำการปลดล๊อคเลยเยอร์โดยการกดรูป + แต่มีหัวลูกศร อยู่ใกล้ๆ กุญแจกะพู่กันครับ

ขั้นแรกมาลองหมุน แค่เลยอร์ที่เราต้องการก่อนเลย ไปที่เมนู
Edit / transform / rotate 90 cw  หมุนตามเข็ม 90 องศา นะจะได้แบบนี้





















สังเกตุที่รูปที่เลยอร์ มันจะหมุนคนละทางครับ อันนี้ทำถูกแล้วหละ่

 ต่อมา ถ้าจะหมุนทั้งแผ่นงานเลยทำไงดีนะ

ไปที่เมนู Image /rotate canvas / 90 ccw  ผลที่ได้


จะเห็นว่ามันจะตีลังกาทั้งภาพเลยครับ

เอาไปใช้ตอนไหนละ

ก็อะแดปใช้เมื่่องานมีหลายชั้นงัย ไม่ต้องไปเปิดงานใหม่แล้วหมุนที่อื่น เราก็หมุนในนี้เลย จบ...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น