วันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2553

เรื่องของหน่วยวัด ใน Photoshop

การทำงานในโปรแกรมPhotoshop หลายครั้งที่เราต้องสลับสับเปลี่ยนหน่วยวัด การทำก้ง่ายนิดเดียวนะครับ
คือเราเซตได้ตั้งแต่ต่อสร้างเอกสารเลยคือ

File / new / เราจะเห็นว่ามันมีหน่วยให้เลือกมากมาย เช่น ซม. มม. เป็นต้น เราก้เลือกกันไป
แต่ในกรณีเลือกแล้วแต่อยากเปลี่ยนละทำไงดี

วิธีง่ายตามภาพนี้ คลิกขวาตามที่ลูกศรชี้ แล้วเลือกอันใหม่เลยครับ


ในกรณีต้องการเซตค่าประจำให้เครื่องเลย ก็ให้ไปที่
Edit/Prefer.../Unit... จะได้อย่างนี้



ที่ช่องรูเลอร์ ปรับได้เลย

ที่สำคัญอีกจุดคือ
Print Resolution คือความละเอียดของงานพิมพ์ เซตเป็น 300

Screen Resolution คือความละเอียดของหน้าจอ คือเวลาเรา Capture มันจะเอาตัวนี้ไปใช้นะครับ

อยากให้ไฟล์เล็กแต่ไม่ต้องละเอียดมากก็เซต 72 ปกติครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น